Bài viết dựa trên kết quả khảo sát nghiên cứu của đề tài cấp cơ sở: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên Trường Đại học Công đoàn”. Với số liệu được khảo sát từ 416 sinh viên các khóa, ngành của Trường Đại học Công đoàn. Dữ liệu được khảo sát tháng 12.2023. Phương pháp nghiên cứu chính trong đề tài là trưng cầu ý kiến, phỏng vấn sâu và phân tích tài liệu. Trong phạm vi bài viết này, hai nội dung chính được thể hiện là: (1) Khái niệm công cụ
(2) Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu đã thể hiện thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên Trường Đại học Công đoàn qua một số chiều cạnh. Trong đó có thể thấy những hiệu quả cũng như một số hạn chế từ ứng dụng Công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên.The article is based on the research survey results of the grassroots project: "Application of information technology in the learning of students at Trade Union University". With data surveyed from 416 students of all courses and majors at Trade Union University. Data was surveyed in December 2023. The main research methods in the topic are opinion polls, in-depth interviews and document analysis. Within the scope of this article, two main contents are presented: (1) Tool concept
(2) Current status of information technology application in student learning. The research results have shown the current status of information technology application in learning of students at Trade Union University through a number of aspects. In it we can see the effectiveness as well as some limitations from the application of Information Technology in student learning.