Mục tiêu:Đánh giá kết quả chăm sóc phục hồi người bệnh phẫu thuật thay khớp háng bán phần Bipolar tại Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 năm 2023. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 124 người bệnh gãy cổ xương đùithay khớp háng bán phần Bipolar tại khoa Phẫu thuật khớp Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108. Đánh giá hiệu quả chăm sóc của điều dưỡng dựa theo thang điểm Harris, Thang điểm đánh giá mức độ đau: Wong-Baker FACES Pain Rating Scale và sự hài lòng của người bệnh về kết quả chăm sóc. Kết quả: Hoạt động chăm sóc: có 12,1% người bệnh có đặt dẫn lưu vết mổ và 3,2% người bệnh đặt dẫn lưu nước tiểu
người bệnh được chăm sóc tâm lý chiếm 92,7%, người bệnh được thay băng 2 lần/ ngày đạt 97,6%. Hoạt động hướng dẫn, tư vấn: Hướng dẫn nội quy bệnh viện chiếm 91,9%
tư vấn về phòng biến chứng chiếm 88,7%
tư vấn về tuân thủ dùng thuốc chiếm 87,9%
tư vấn về tái khám chiếm 95,1%
hướng dẫn tập vận động chiếm 96,0%
hướng dẫn chăm sóc về chế độ dinh dưỡng chiếm 82,2%. 100% người bệnh thấy hài lòng về hoạt động chăm sóc phục hồi của điều dưỡng viên
trong đó 55,7% rất hài lòng, 25,8% hài lòng, 15,5% bình thường. Kết luận: 100% người bệnh hài lòng về kết quả chăm sóc của điều dưỡng, trong đó trong đó 55,7% rất hài lòng, 25,8% hài lòng, 15,5% bình thường. Tỷ lệ kết quả chăm sóc điều dưỡng chung tốt là 83,9%, chưa tốt chiếm 16,1%Objective: to evaluate the results of nursing care for patients undergoing Bipolar partial hip replacement surgery at 108 Military Central Hospital in 2023. Research method: Cross-sectional description on 124 patients with a diagnosis of a femoral neck fracture and a Bipolar partial hip replacement at the Joint Surgery Department of 108 Military Central Hospital. Evaluate the effectiveness of nursing care based on the Harris scale, Wong-Baker FACES Pain Rating Scale and patient satisfaction. Results: Care activities: 12.1% of patients had surgical wound drainage
3.2% of patients had urinary drainage. Patients receiving psychological care accounted for 92.7%, patients whose dressings were changed twice a day reached 97.6%. Guidance and consulting activities: Guidance on hospital regulations accounts for 91.9%
advice on preventing complications accounts for 88.7%
counseling on medication compliance accounts for 87.9%
consultation on re-examination accounts for 95.1%
Exercise instructions account for 96.0%
Nutritional care instructions account for 82.2%. It was 100% of patients were satisfied with the nursing care activities, in which: 55.7% of patients were very satisfied, 25.8% were satisfied, and 15.5% were neutral. Conclusion: It was 100% of patients were satisfied with the nursing care activities. The overall rate of good nursing care results is 83.9%, 16.1% are not good.