Bảo hiểm nhân thọ không chỉ có vai trò bảo vệ tài chính, tiết kiệm cho cá nhân,gia đình mà còn góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế bền vững.Chính vì vây, mục tiêu của bài báo là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý địnhmua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vàtrên cơ sở đó nhóm tác giả đề xuất hàm ý quản trị góp phần gia tăng ý định muacác sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trong bài nghiên cứu, nhóm tác giả sử dụngphương pháp định tính thông qua nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu các văn bản, tàiliệu có liên quan đến chủ đề nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng được thực hiệnvới mẫu gồm 350 khách hàng, phân tích hồi quy tuyến tính đa biến và xác địnhđược năm yếu tố với mức ý nghĩa là 5%. Sau cùng, nhóm tác giả đã đề xuất đượcnăm hàm ý quản trị theo thứ tự ưu tiên: Sự an toàn
ảnh hưởng xã hội
sự thuậntiện
tính dễ sử dụng và lợi ích. Kết quả nghiên cứu góp phần định hướng chocác tổ chức bảo hiểm nâng cao chất lượng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhằmphục vụ các khách hàng tốt hơn.