Sự tin tưởng của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng điện tử trong bối cảnh đánh cắp danh tính trực tuyếnNghiên cứu thực nghiệm trên địa bàn Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Danh Nam Nguyễn, Thị Ngọc Lan Uông

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng (Tên cũ: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng), 2024

Mô tả vật lý: tr.48-58

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 381123

Mục đích của nghiên cứu này là nghiên cứu thực nghiệm nhằm nângcao sự tin tưởng của khách hàng đối với nền tảng ngân hàng điện tử thôngqua thực tiễn chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử, sự hài lòng của kháchhàng và nỗi sợ bị đánh cắp danh tính trực tuyến. Dữ liệu được thu thập thôngqua bảng hỏi có cấu trúc từ 188 khách hàng cá nhân sử dụng ngân hàng điệntử tại Hà Nội trong thời gian từ tháng 04 đến tháng 06 năm 2023. Để kiểm tracác giả thuyết, phương pháp mô hình phương trình cấu trúc (SEM) đã được sửdụng. Các phát hiện cho thấy rằng các khía cạnh chất lượng dịch vụ điện tửđã làm cải thiện sự hài lòng của khách hàng và nâng cao sự tin tưởng của họ,đồng thời sự tin tưởng của khách hàng được cải thiện khi họ cảm thấy nỗi sợbị đánh cắp danh tính trực tuyến giảm dần. Kết quả của nghiên cứu này cungcấp thông tin hữu ích cho nhà quản lý của các ngân hàng thương mại xem xét các khía cạnh của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử để đạt được sự hàilòng, sự tin tưởng và hiểu rõ hơn về tác động của nỗi sợ bị đánh cắp danh tínhtrực tuyến đến sự tin tưởng của khách hàng trong bối cảnh đánh cắp danh tínhtrực tuyến gia tăng tại Việt Nam.The purpose of this study is empirical research to upgrade customer trust in e-banking platformsthrough practical e-banking service quality, customer satisfaction and the fear of online identity theft. Datawas collected through structured questionnaires from 188 individual e-banking customers in Hanoi duringthe period from April to June 2023. To test hypotheses, the structural equation modeling (SEM) methodwas used. The findings revealed that e-service quality aspects have improved customer satisfaction andenhanced their trust, at the same time, customer trust improves as they feel their fear of identity theftdiminishing. The results of this study provide useful information for commercial bank managers to consideraspects of e-banking service quality to achieve satisfaction, trust and a better understanding of the impact offear of online identity theft on customer trust in the context of online identity theft increased in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH