ÁP DỤNG KỸ THUẬT TRANH BIỆN ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Chuyên Nguyễn, Thị Nương Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.46010

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 381300

Khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế là tiếng Anh đang rất được quan tâm trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Vì vậy, việc dạy kỹ năng nói tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài ra, tranh biện đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả để cải thiện kỹ năng nói của học sinh, điều này đã thôi thúc tác giả tiến hành nghiên cứu chính thức để xem liệu tranh biện có thể được sử dụng trong bối cảnh của một trường trung học phổ thông ở tỉnh Thái Bình hay không. Nghiên cứu nhằm mục đích khảo sát hiệu quả của việc áp dụng kỹ thuật tranh biện để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 10 tại một trường THPT ở tỉnh Thái Bình. Nghiên cứu bán thực nghiệm được áp dụng để tìm hiểu thực trạng dạy kỹ năng nói tiếng Anh và kỹ thuật tranh biện có thể nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 10 ở mức độ nào. Các công cụ thu thập dữ liệu bao gồm bảng câu hỏi và bài kiểm tra. Sáu mươi sinh viên được chia thành các nhóm thực nghiệm và đối chứng. Liệu pháp (sử dụng kỹ thuật tranh biện trong giờ học nói) chỉ được áp dụng cho học sinh nhóm thực nghiệm. Kết quả cao hơn của nhóm thực nghiệm đã giúp tác giả xác định được hiệu quả của việc sử dụng kỹ thuật tranh biện để cải thiện kỹ năng nói của học sinh.The ability to communicate in English, an international language, is of great concern due to globalization and integration. Therefore, teaching English speaking has been increasingly important. In addition, debates have been proven to be an effective method to improve students’ speaking skills, which inspired the researcher to conduct formal research to see whether debates could be used in the context of a high school in Thai Binh province. The research aimed to investigate the effectiveness of applying debate techniques to improve English speaking skills for 10th graders at a high school in Thai Binh province. The quasi-experimental method was applied to find out the current situation of teaching English speaking skills and to what extent debate technique can improve English speaking skills for 10th graders. The data collection instruments consist of questionnaires and tests. Sixty students were divided into experimental and control groups. The treatment (using debate techniques in speaking lessons) was applied to students in the experimental group only. The higher results of the experimental group helped the researcher identify the effectiveness of using debate techniques to improve students' speaking skills.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH