NGHIÊN CỨU TÍNH HIỆU QUẢ CỦA PHƯƠNG PHÁP QUY NẠP TRONG DẠY NGỮ PHÁP CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ NĂM THỨ NHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngoan Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.20 - 26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 381302

Grammar is one of the three important aspects of knowledge in English which plays an important role in learners' four skills, particularly writing and speaking skills. There are many different ways of teaching grammar, but this study only investigates the effectiveness of inductive method in teaching grammar. The object of the research is 60 first-year non- English language major students at Thai Nguyen University of Sciences. The students were randomly divided into 2 groups (experimental group and control group), each group consisted of 30 students. Before conducting the study, students of both groups were given a pre-test to ensure that the input ability of students in the two groups was not different. After that, students of experimental group were taught grammar with inductive method. In contrast, deductive method was used for the control group. At the end of a semester, students of both groups took a post- test. The results of the tests were compared to evaluate the effectiveness of inductive method. The study results showed that both groups had progress, but the results of the experimental group were higher than that of the control group.Ngữ pháp là một trong ba khía cạnh kiến thức quan trọng trong tiếng Anh, đóng vai trò lớn đối với bốn kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng viết và kỹ năng nói của người học. Có rất nhiều cách giảng dạy ngữ pháp khác nhau, tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ tập trung làm rõ tính hiệu quả của phương pháp quy nạp. Đối tượng nghiên cứu là 60 sinh viên không chuyên ngữ năm thứ nhất của trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Các sinh viên được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm (nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng), mỗi nhóm gồm 30 sinh viên. Trước khi tiến hành nghiên cứu, sinh viên của cả hai nhóm được làm bài kiểm tra để đảm bảo năng lực đầu vào của sinh viên hai nhóm là không có sự khác biệt. Sau đó, sinh viên của nhóm thực nghiệm sẽ được học ngữ pháp theo phương pháp quy nạp. Ngược lại, sinh viên ở nhóm đối chứng sẽ được học theo phương pháp diễn dịch. Kết thúc kỳ học, sinh viên ở cả hai nhóm làm bài kiểm tra đầu ra (bài kiểm tra tương tự như kiểm tra đầu vào). Kết quả của các bài kiểm tra sẽ được so sánh để đánh giá tính hiệu quả của phương pháp quy nạp. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả hai nhóm đều có sự tiến bộ, tuy nhiên, kết quả của nhóm thực nghiệm cao hơn so với nhóm đối chứng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH