NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG VÀ CÁC YẾU TỐ NHÂN KHẨU HỌC TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG TỰ TRỌNG VÀ MỨC ĐỘ HẠNH PHÚC CỦA HỌC SINH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Ánh Minh Hoàng, Tăng Phúc Khang Lưu, Minh Khang Nguyễn, Ngọc Hoàng Long Nguyễn, Đàm Nam Phương Phạm, Thị Phương Dung Trần, Vinh Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.119 - 126

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 381336

Bài viết này trình bày đánh giá về lòng tự trọng và hạnh phúc của học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng phương pháp phỏng vấn bảng câu hỏi. Thang đo Likert 5 điểm được sử dụng để đánh giá nhận thức về lòng tự trọng và hạnh phúc. Dữ liệu được thu thập thông qua 1.300 bảng câu hỏi phát tán, đạt tỷ lệ phản hồi là 97,08%, thu được 1.262 bảng câu hỏi khảo sát hợp lệ. Kết quả khảo sát cho thấy điểm trung bình tổng thể của các bài đánh giá lòng tự trọng luôn đạt cấp độ 3 hoặc cao hơn, với tỷ lệ đáng kể đạt cấp độ 4, cho thấy sự tự nhận thức tích cực của học sinh. Đáng chú ý, phân tích thống kê nêu bật sự khác biệt đáng kể về lòng tự trọng giữa sinh viên nam và nữ. Hơn nữa, một phân tích về lòng tự trọng dựa trên các cấp lớp cho thấy sự gia tăng dần dần về điểm số về lòng tự trọng khi học sinh tiến từ lớp thấp lên lớp cao hơn, nhấn mạnh ảnh hưởng của tuổi tác và sự trưởng thành đối với sự tự nhận thức. Học sinh nam có điểm số về lòng tự trọng cao hơn một chút so với các học sinh nữ, phù hợp với nghiên cứu hiện tại cho thấy có sự chênh lệch nhỏ về lòng tự trọng giữa các giới tính. Xét về mặt giới tính, học sinh nữ thể hiện mức độ hạnh phúc cao hơn học sinh nam, điều này có thể cho thấy sự khác biệt trong nhận thức và mối quan tâm về sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy sự khác biệt về sức khỏe giữa các cấp lớp khác nhau, có khả năng phản ánh trạng thái nhận thức và cảm xúc đang phát triển của học sinh trung học.This article presents a comprehensive assessment of self-esteem and well-being among high school students in Ho Chi Minh City using a questionnaire interview method. A 5-point Likert scale was employed to evaluate the perceptions of self-esteem and well-being. Data were collected through 1,300 distributed questionnaires, yielding a response rate of 97.08%, resulting in 1,262 valid survey questionnaires. The survey findings revealed that the overall average scores of self-esteem assessments consistently achieved level 3 or higher, with a substantial proportion reaching level 4, showcasing a positive self-perception among the students. Notably, statistical analysis highlighted a significant difference in self-esteem between male and female students. Furthermore, an analysis of self-esteem based on grade levels indicated a progressive increase in self-esteem scores as students advanced from lower to higher grades, underlining the influence of age and approaching adulthood on self-perception. Male students exhibited slightly higher self-esteem scores compared to their female counterparts, aligning with existing research that indicates a minor gender disparity in self-esteem. Gender-wise, female students exhibited a higher level of well-being than male students, possibly indicating differences in cognitive awareness and mental health concern. Additionally, a variation in well-being across different grade levels was observed, potentially reflecting the evolving cognitive and emotional states of students as they progress through high school.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH