Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu chiến lược học từ vựng của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên. Công cụ thu thập dữ liệu là bảng câu hỏi được phát triển từ mô hình của Schmitt. Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 150 sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh năm thứ nhất và năm thứ hai tại Trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các sinh viên tham gia nghiên cứu sử dụng tất cả các chiến lược học từ vựng trong bảng câu hỏi. Tuy nhiên, các chiến lược học từ vựng được sử dụng ở mức độ “trung bình”. Tóm lại, giáo viên nên giúp người học nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc học từ vựng và đưa ra những cách tiếp cận khác nhau để tăng cường khả năng tiếp thu từ vựng. Giáo viên cũng nên tạo môi trường học từ vựng và tạo cơ hội để người học thực hành các chiến lược học từ vựng.The research attempts to investigate the vocabulary learning strategies used by English major students at the School of Foreign Languages, Thai Nguyen University. The data collection instrument is a questionnaire developed from the model of Schmitt (1997). The study was conducted with the participation of 150 first-year and second-year English major students at the School of Foreign Languages, Thai Nguyen University. The results of the study indicate that all the vocabulary learning strategies listed in the questionnaire were used by the participants. However, the participants used vocabulary learning strategies at the “medium used” level. In conclusion, it is suggested that teachers should make learners aware of their responsibility in vocabulary learning and expose them to different approaches to enhance vocabulary acquisition. Teachers should also create the environment and give students opportunities to practice vocabulary learning strategies.