Nghiên cứu nhằm kiểm chứng vai trò của Tư duy khởi nghiệp tới kết quả đổi mới sản phẩm của doanh nghiệp công nghệ, đồng thời xem xét vai trò trung gian của đổi mới mô hình kinh doanh. Dựa trên lý thuyết đổi mới cơ hội, mô hình và giả thuyết nghiên cứu được kiểm chứng thông qua khảo sát bảng hỏi có cấu trúc tại các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Tập dữ liệu bao gồm 163 câu trả lời hợp lệ của các nhà quản lý cấp trung và quản lý cấp cao. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình cấu trúc bình phương tối thiểu từng phần để kiểm tra mối quan hệ nhân quả giữa tư duy khởi nghiệp, đổi mới mô hình kinh doanh và kết quả đổi mới sản phẩm. Kết quả cho thấy tư duy khởi nghiệp có ảnh hưởng tích cực đến đổi mới sản phẩm và đổi mới mô hình kinh doanh có vai trò trung gian một phần đối với mối quan hệ trên. Nghiên cứu khẳng định vai trò của tư duy khởi nghiệp và đổi mới mô hình kinh doanh tới kết quả đổi mới sản phẩm trong các doanh nghiệp công nghệ ở các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp công nghệ cũng có thể áp dụng kết quả nghiên cứu này vào thực tiễn.This study is designed to validate the impact of entrepreneurial mindset on product innovation outcomes in technology-based enterprises while concurrently examining the mediating influence of business model innovation. Anchored in the opportunity innovation theory, the model and research hypotheses underwent empirical testing through a structured questionnaire survey conducted in technology-based businesses across Vietnam. The dataset, derived from 163 valid responses obtained from mid to senior-level managers, facilitated a robust analysis. Employing a partial least squares structural equation modeling approach, the study meticulously investigates the managerial interplay among entrepreneurial mindset, business model innovation, and product innovation outcomes. The results unequivocally demonstrate a positive influence of entrepreneurial mindset on product innovation, with business model innovation playing a partial mediating role in this relationship. This research underscores the pivotal roles played by entrepreneurial mindset and business model innovation in shaping product innovation outcomes within technology-based enterprises in developing nations. Furthermore, these businesses are encouraged to implement the research findings for practical application actively.