Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của podcast tiếng Anh trong việc cải thiện kỹ năng nghe cho sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh và đo lường sự hài lòng của họ với nguồn tài nguyên này. Hai mươi tám sinh viên, bao gồm chín nam và mười chín nữ, đã được phân ngẫu nhiên vào hai nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Trong nhóm đối chứng, sinh viên được hướng dẫn dành ít nhất một giờ mỗi tuần để nghe tiếng Anh các nguồn tài liệu bất kỳ, trong khi nhóm thực nghiệm được yêu cầu nghe một podcast tiếng Anh ít nhất hai lần. Sau mỗi tuần học, sinh viên làm bài tập trong phiếu bài tập nghe với nội dung liên quan đến chủ đề đã học trong tuần trước. Ngoài ra, sinh viên cũng hoàn thành hai bài kiểm tra đầu vào và bài kiểm tra kết thúc khoá học để đo lường mức độ tiến bộ trong suốt thời gian thực nghiệm. Để đánh giá sự hài lòng của nhóm thực nghiệm với việc sử dụng podcast trong nghiên cứu, một bảng hỏi đã được gửi đến sinh viên. Dữ liệu thu thập từ các công cụ nghiên cứu trên cho thấy sinh viên nhóm thực nghiệm đã có cải thiện về kỹ năng nghe tốt hơn so với sinh viên nhóm đối chứng nhờ việc tích hợp podcast vào quá trình học nghe tiếng Anh. Nhóm sinh viên cũng thể hiện thái độ tích cực đối với việc sử dụng podcast tiếng Anh trong việc học ngôn ngữ này.The study aimed to assess the effectiveness of English podcasts in improving listening skills for non-English major students and measure their satisfaction with podcasts as a listening resource. Twenty-eight participants, including nine males and nineteen females, were randomly assigned to either a control group or an experimental group. The control group were instructed to spend at least one hour listening to English content from sources of their choice, while the experimental group were tasked with listening to an English podcast at lease two times. Students in both groups were provided with a listening worksheet after every two lessons. Additionally, participants underwent a pre-test and post-test to measure their progress over the duration of the experiment. To gauge the experimental group's satisfaction with the use of podcasts in the research, a questionnaire was administered. The data collected from various instruments revealed that non-English major students experienced improvements in their listening skills through the incorporation of podcasts and exhibited a positive attitude towards the utilization of English podcasts in learning English.