PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TOÀN CẦU CHO SINH VIÊN THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC DỰA TRÊN KẾT QUẢ ĐẦU RA TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Thái Anh Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.291 - 300

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 381376

Nghiên cứu này khám phá hiệu quả của phương pháp giáo dục dựa trên kết quả đầu ra trong việc nâng cao kỹ năng toàn cầu cho sinh viên Việt Nam qua chương trình ngoại khóa. Sử dụng một phương pháp kết hợp định lượng và định tính bao gồm khảo sát, phỏng vấn sâu và đánh giá từ quan sát viên, nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 120 sinh viên tại Trường Đại học Cần Thơ. Các hoạt động được thiết kế dựa trên mô hình 4C: Giao tiếp, Hợp tác, Tư duy phản biện, Sáng tạo. Kết quả cho thấy rằng, sau khi tham gia chương trình, sinh viên đã thể hiện được sự cải thiện rõ rệt trong các kỹ năng toàn cầu, đặc biệt là giao tiếp liên văn hóa và tư duy phản biện. Nghiên cứu kết luận rằng việc tích hợp các hoạt động tương tác dựa trên phương pháp giáo dục dựa trên kết quả đầu ra vào chương trình ngoại khóa đem lại hiệu quả để chuẩn bị lực lượng lao động sẵn sàng cho thị trường toàn cầu, đồng thời khuyến khích việc mở rộng cơ hội phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa.This study explores the effectiveness of the Outcome-Based Education approach in enhancing global skills among Vietnamese students through extracurricular programs. Utilizing a mixed-methods approach that includes surveys, in-depth interviews, and observer evaluations, the research collected data from 120 students at Can Tho University. Activities were designed based on the 4Cs model: Communication, Collaboration, Critical Thinking, and Creativity. Results indicate that after participating in the program, students demonstrated significant improvements in global skills, particularly in intercultural communication and critical thinking. The study concludes that integrating interactive activities based on Outcome-Based Education approach into extracurricular programs is an effective method to prepare the workforce for the global market while encouraging the expansion of skill development opportunities for students through extracurricular activities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH