Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng sử dụng, chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Thái Nguyên. Để đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến, nghiên cứu đã khảo sát 300 bảng hỏi đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và nghiên cứu các tài liệu, báo cáo về cải cách hành chính của thành phố Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến có xu hướng tăng lên, phần lớn người dân và doanh nghiệp đều hài lòng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Thái Nguyên. Tuy nhiên, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó tâm lý e ngại về an toàn thông tin mạng và người dân chưa quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến là những nguyên nhân cơ bản. Qua kết quả nghiên cứu có thể thấy, chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Thái Nguyên đã ngày càng được cải thiện thông qua mức độ sử dụng dịch vụ, thời gian xử lý hồ sơ đúng hạn đạt tỷ lệ cao, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp được đánh giá cao.This research aims to evaluate the current status of use, service quality and the level of satisfaction of people and businesses with the quality of online public services in Thai Nguyen city. To evaluate the quality of online public services, the study surveyed 300 questionnaires for people and businesses in Thai Nguyen city and studied documents and reports on the administrative reform of Thai Nguyen city. Research results show that the level of use of online public services tends to increase
most people and businesses are satisfied and highly appreciate the quality of online public services in Thai Nguyen city. However, the rate of people using online public services is still low due to many different reasonssuch as concerns about network information security and people not being familiar with using online public services. The results reveal that the quality of online public services in Thai Nguyen city has been increasingly improved through the high level of service use, high rate of on-time processing of documents, and high level of people and businesses’s satisfaction of service usage.