ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Long Nghiêm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.310 - 317

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 381379

 Applying digital technology is inevitable trend of current education systems around the world.This is also a very necessary skill for teachers in the 4.0 technology era and can be considered the key to innovation and improvement quality of education. In the teaching and learning process, testing and assessing is a very important activity, helping to assess competence and determine the level of student achievement of educational goals. Based on an overview of educational innovation perspectives related to the application of digital technology in testing and assessing teaching results
  the article focuses on analyzing and clarifying the role and reality of applying digital technology in testing and assessing Geography subjects in high schools. The article uses the method of researching documents from many different reliable sources and especially uses investigation and survey methods to increase the scientificity and persuasiveness of the research content. In recent times, the application of digital technology in testing and assessing Geography has achieved many important results to help improve the quality and effectiveness of teaching activities
  However, there are still certain limitations in this activity that need to be overcome in the near future with drastic and synchronous implementation of solutions.Ứng dụng công nghệ số là xu thế tất yếu của các nền giáo dục hiện nay trên thế giới, đây cũng là kỹ năng rất cần thiết của giáo viên trong thời đại công nghệ 4.0 và có thể coi là chìa khóa đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Trong quá trình dạy học, kiểm tra, đánh giá là một hoạt động rất quan trọng, giúp đánh giá năng lực, xác định mức độ đạt được các mục tiêu giáo dục của học sinh. Trên cơ sở tổng quan các quan điểm đổi mới giáo dục liên quan đến ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học
  bài báo tập trung phân tích và làm rõ vai trò và thực trạng ứng dụng công nghệ số trong kiểm tra, đánh giá môn Địa lí ở trường trung học phổ thông. Bài báo sử dụng phương pháp nghiên cứu các tài liệu từ nhiều nguồn tin cậy khác nhau và đặc biệt sử dụng phương pháp điều tra, khảo sát để làm tăng tính khoa học và sức thuyết phục của các nội dung nghiên cứu. Trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ số trong kiểm tra, đánh giá môn Địa lí đã đạt được nhiều kế quả quan trọng giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dạy học
  song còn tồn tại những hạn chế nhất định trong hoạt động này, cần được khắc phục trong thời gian tới với việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH