MỐI QUAN HỆ GIỮA ẢNH HƯỞNG XÃ HỘI, NIỀM TIN VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG THANH TOÁN DI ĐỘNG: CÁCH TIẾP CẬN LÝ THUYẾT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Liêm Phạm Hồng, Ngô Thị Như Thùy

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Khánh Hòa, 2023

Mô tả vật lý: tr.30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 381408

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, và xu hướng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang diễn ra rộng khắp. Vì vậy, phát triển dịch vụ thanh toán di động là mục tiêu quan trọng trong lĩnh vục ngân hàng cũng như hoạt động của doanh nghiệp trong thương mại điện tử. Điều này mở ra hướng nghiên cứu mới về cách thức đẩy mạnh, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ngân hàng điện tử để thanh toán mua sắm trực tuyến. Nghiên cứu này nhằm đề xuất mô hình nghiên cứu lý thuyết khám phá cơ chế hình thành hành vi chấp nhận thanh toán di động trong mối quan hệ với ảnh hưởng xã hội và niềm tin của người tiêu dùng. Phương pháp nghiên cứu định tính được sử dụng nhằm tra cứu tài liệu có liên quan, từ đó hình thành các giả thuyết nghiên cứu và thang đo lường các khái niệm. Kết quả mô hình nguyên cứu lý thuyết sẽ là cơ sở để tiến hành nghiên cứu định lượng về hành vi chấp nhận thanh toán di độngOnline shopping is increasingly popular, and the trend of using electronic banking services among Vietnamese consumers is also widespread. Therefore, developing mobile payment services is an important goal in the banking sector as well as business activities in e-commerce. This opens up new research directions on how to promote and encourage consumers to use electronic banking to pay for online shopping. This study aims to propose a theoretical research model to explore the mechanism that shapes mobile payment acceptance behavior in relation to social influence and perceived trust. Qualitative research method is used to search relevant documents, thereby forming research hypotheses and measurement scales of concepts. The results of the theoretical research model will be the basis for conducting quantitative research on mobile payment acceptance behavior
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH