PERFORMANCE ANALYSIS OF NOMA-V2V COOPERATIVE SYSTEMS WITH OUTDATED CSI AND IMPERFECT SIC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dũng Võ Quang, Tùng Ngô Thanh

Ngôn ngữ: eng

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Khánh Hòa, 2024

Mô tả vật lý: tr.3

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 381446

In this paper, a non-orthogonal multiple access vehicle-to-vehicle (NOMA-V2V) cooperative system model is proposed. The outdated channel state information (CSI) is derived based on the conventional channel model. The residual interference is derived using outdated CSI to characterize the degree of successive interference cancellation (SIC), i.e. imperfect SIC. A power allocation scheme is proposed to maximize the sum achievable rate of the NOMA-V2V cooperative system under consideration of residual interference. Achievable rates and outage probabilities of the NOMA-V2V and OMA-V2V cooperative systems are derived. The effects of the power allocation coefficient, imperfect SIC, transmission power, and the distance between transmitting and receiving ends on the achievable rates and outage probabilities are analyzed for the NOMA-V2V cooperative system. These results are compared with the OMA-V2V cooperative system. It provides theoretical guidance for V2V cooperative networks to choose which multiple access method.Trong bài báo này đề xuất mô hình hợp tác vehicle-to-vehicle (V2V) sử dụng phương thức đa truy nhập không trực giao (NOMA: non-orthogonal multiple access). Hiệu năng của hệ thống được xem xét trong điều kiện trễ thông tin trạng thái kênh (CSI: channel state information) và khử nhiễu liên tiếp (SIC: successive interference cancellation) không hoàn hào. Đề xuất phương thức phân bổ công suất tối ưu để đạt được cực đại tốc độ truyền. Để đánh giá hiệu năng hệ thống đề xuất chúng tôi xác định các biểu thức tốc độ truyền và xác suất dừng hoạt động hệ thống, ngoài ra so sách phương thức NOMA với đa truy nhập trực giao (OMA: orthogonal multiple access) nhằm chỉ ra ưu điểm của hệ thống đề xuất. Từ kết quả bài báo có thể làm cơ sở lý thuyết cho việc triển khai hệ thống hợp tác giữa các phương tiện giao thông hiện nay..
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH