Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi mua sắm sữa bột của người tiêu dùng - vai trò điều tiết của tính vị chủng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Linh Lê, Vy Thảo Anh Lê, Thị Thúy Nga Nguyễn, Lan Anh Trần, Thị Tuấn Anh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2024

Mô tả vật lý: tr.68

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 381485

Bài viết này tập trung vào các yếu tố tác động đến hành vi mua sắm sữa bột của người tiêu dùng (NTD) và vai trò điều tiết của tính vị chủng (TVC) trong mối quan hệ này. Kết quả cho thấy, các yếu tố nhận thức kiểm soát hành vi và thu nhập hằng tháng có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm. Cảm nhận về chất lượng, cảm nhận về giá cả, thái độ hành vi và TVC cũng đều ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của NTD thông qua ý định mua sắm. Tuy nhiên, nghiên cứu không tìm thấy sự ảnh hưởng của yếu tố ảnh hưởng xã hội và nhận thức kiểm soát hành vi đối với ý định mua sắm của đối tượng khảo sát. TVC có vai trò quan trọng trong việc điều tiết mối quan hệ giữa cảm nhận về chất lượng và ý định mua sắm, cũng như mối quan hệ giữa thái độ đến ý định mua sắm. Kết quả này có ý nghĩa thực tiễn cho các nhà quản trị để hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm hàng nội địa của NTD, giúp cải thiện các chiến lược quản lý và tiếp thị cho sản phẩm sữa bột trong nước.This article focuses on the factors that influence the purchasing behavior of powdered milk consumers in Ho Chi Minh City, Vietnam, and mediating role of the ethnocentric orientation in these relationships. The results show that factors such as perceived control over behavior and monthly income directly influence purchasing behavior. Perceptions of quality, price, behavior attitudes, and cultural orientation also influence consumer purchasing behavior through purchase intention. However, the study did not find any impact of social influence factors and perceived control over behavior on purchase intention among the surveyed subjects. Ethnocentric orientation plays an important role in regulating the relationship between perceived quality and purchase intention, as well as the relationship between attitude and purchase intention. These results have practical implications for managers to better understand the domestic consumer purchasing behavior of powdered milk and improve management and marketing strategies for domestic milk products.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH