Giảng dạy ngữ điệu trong đào tạo tiếng Hàn có tầm quan trọng nhất định. Do đó, sau một quá trình nghiên cứu lâu dài, bài viết muốn đề xuất ra một số phương pháp giảng dạy ngữ điệu mang tính hệ thống, áp dụng cho từng giai đoạn của người học. Ở chương 1, bài viết đưa ra tính cần thiết và lịch sử nghiên cứu về giảng dạy ngữ điệu, chương 2 mô tả tính khả thi về mặt lý thuyết của nghiên cứu. Ở chương 3, sau một quá trình giảng dạy ngữ điệu cho nhiều giai đoạn học tập của người học, bài viết tập trung vào nghiên cứu sự thay đổi về trọng âm của người học đối với trường hợp âm đầu của âm tiết đầu tiên trên một ngữ đoạn âm vị. Cuối cùng, ở phần kết luận, nghiên cứu khẳng định lại một lần nữa về hiệu quả của giảng dạy ngữ điệu thông qua sửa lỗi về ngữ điệu cho người học.