Blockchain trong giáo dục: kinh nghiệm quốc tế và tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Sỹ Tương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 58-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 382294

Chuỗi khối (hoặc sổ cái phân tán), công nghệ liên quan đến tiền điện tử Bitcoin đã thu hút sự quan tâm ngày càng tăng từ nhiều lĩnh vực và giáo dục cũng không ngoại lệ. Gần đây, công nghệ Blockchain đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ các nhà nghiên cứu giáo dục và các tổ chức giáo dục. Điều này chủ yếu là do các tính năng độc đáo của nó bao gồm phân cấp, bảo mật, độ tin cậy và tính toàn vẹn của dữ liệu. Câu hỏi đặt ra là liệu các tổ chức giáo dục sẽ tiếp cận công nghệ Blockchain theo cách khác với cách tiếp cận giáo dục truyền thống hay không. Bài viết thảo luận về ba phương pháp Blockchain sẽ đặt ra những thách thức cho các tổ chức giáo dục. Câu hỏi đặt ra là liệu công nghệ Blockchain có thể giúp dân chủ hóa và tự động hóa quá trình học tập, giảm chi phí đào tạo và thúc đẩy khả năng ứng dụng trong các cơ sở giáo dục hay không. Mục đích của nghiên cứu là thảo luận về Blockchain và xem xét khả năng ứng dụng công nghệ Blockchain trong các cơ sở giáo dục như một xu hướng công nghệ số mới
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH