Trong quá trình phát triển của xã hội, một số nhóm yếu thế vẫn gặp khó khăn để hòa nhập và phát triển bình thường, trong đó có trẻ em mồ côi. Trẻ em mồ côi là một hiện tượng xã hội đặc biệt và cần sự quan tâm đặc biệt từ các cơ quan chức năng. Tác giả đã tiến hành khảo sát 20 công chức cấp xã phụ trách việc thực hiện các chính sách hỗ trợ trẻ em mồ côi và 101 trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh để thu thập thông tin về quá trình tiếp cận giáo dục của các em. Kết quả cho thấy, các em đã được tiếp cận khá tốt các dịch vụ giáo dục
tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần được quan tâm, đặc biệt là việc tham gia các hoạt động nhóm trong trường học.