Giáo dục Việt Nam thời kỳ phong kiến là một chủ đề thu hút sự quan tâm, nghiên cứu của nhiều học giả. Các nghiên cứu trong lĩnh vực này thường tập trung làm rõ một lát cắt như Nội dung giáo dục
Hình thức khoa cử
Hệ thống trường lớp…Hiếm có nghiên cứu tổng hợp những đặc trưng của giáo dục nước ta thời kỳ phong kiến. Với phương pháp tổng hợp, phân tích tác giả đã khái quát những mặt tích cực và hạn chế của nền giáo dục Việt Nam thời kỳ phong kiến. Nghiên cứu này có ý nghĩa như một nghiên cứu khái lược, làm cơ sở cho các nghiên cứu chuyên sâu về giáo dục Việt Nam trong từng triều đại của chế độ phong kiến.