Phát triển kỹ năng tham vấn học đường cho sinh viên ngành Sư phạm Trường Đại học Hùng Vương

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hà Thanh Huệ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Dạy và học ngày nay, 2022

Mô tả vật lý: 61-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 382559

Môi trường học đường học sinh mắc phải muôn vàn khó khăn tâm lý khác nhau. Nhũng hiện tượng trầm cảm, bạo lực học đường, nhu cầu tham vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên, những khùng hoảng, rối nhiễu trong các giai đoạn trưởng thành cùa học sinh các cấp cần được giải quyết thỏa đáng để phát triẻn. Cộng thêm nhũng tác động không nhò từ dịch bệnh coviđ 19, đã nảy sinh thêm nhiều vấn đề như những gián đoạn trong học hành, sự xáo trộn lịch trinh học tập, sự mất mát người thân trong đại dịch, sự suy thoái kinh tế gia đình do đại dịch... cũng làm tăng phần ánh hưởng tới chất lượng cuộc sống của học sinh. Đó là những vân đề xã hội cần được nhận diện và có giải pháp khắc phục bằng việc “coi tham vấn tâm lý học đường là một công cụ can thiệp đắc lực nhăm giúp đỡ học sinh nâng cao năng lực giải quyêt vấn đề duy trì thăng băng tâm lí và bào vệ sức khỏe tâm thần”. Thực tế này cũng đặt ra cho các nhà trường sư phạm hoặc các trường đào tạo ngành sư phạm cần phải phát triển kỹ năng tham vấn học đường cho sinh viên, coi đây là một vấn đề cần thiết để đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi cùa xã hội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH