Trong bối cảnh thời đại số ngày nay, dữ liệu khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau, do đó, rào cản thách thức đối với thành công của tiếp thị tự động hóa là tích hợp dữ liệu giữa các hệ thống tiếp thị khác nhau của một tổ chức. Hơn thế nữa, làm thế nào để giữ chân khách hàng và tăng trải nghiệm cá nhân hóa là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm. Do đó, dữ liệu khách hàng cần phải được duy trì tốt, truy cập theo thời gian thực và cung cấp một cái nhìn duy nhất, chính xác, tổng quan 3600 về khách hàng. Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform) chính là giải pháp cho vấn đề này và CDP là một công cụ được xây dựng chủ yếu cho các nhà tiếp thị. Bài viết tập trung trình bày về vai trò, chức năng, cách tiếp cận khi triển khai CDP trong tổ chức doanh nghiệp.