Dựa trên nền tảng lý thuyết nữ quyền của các nhà nữ quyền luận Pháp như Luce Irigaray (1930-), Helene Cixous (1937-) và Julia Kristeva (1941-), bài viết phân tích những khía cạnh nổi bật trong thơ Thư Đình bao gồm việc bà sử dụng ngôn ngữ như một phương thức tạo lập căn tính, loại bỏ cấu trúc nhị nguyên chia giới thành hai đối cực, cũng như cách bà thiết lập mối quan hệ liên chủ thế giữa mẹ và con gái nhằm duy trì bản sắc nữ giới. Từ đó, bài viết nhấn mạnh vai trò của Thư Đình với tư cách là một tác giả mở đầu cho trào lưu thơ nữ Trung Quốc hiện đại và là người truyền cảm hứng cho các thế hệ thơ nữ sau này liên tục mở rộng không gian sáng tác, góp phần làm cho truyền thống văn học nữ quyền ở châu Á phong phú hơn.