Nghiên cứu mô hình phát triển năng lực lãnh đạo cho sinh viên các trường đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Yến Ngọc

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 34-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 382771

 Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập, các quốc gia đòi hỏi có một nguồn nhân lực trẻ, có năng lực lãnh đạo, quản lý, là những người sẽ đóng góp và thay đổi đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Để chuẩn bị nguồn nhân lực này, các trường đại học ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có kiến thức, thái độ, kỹ năng phù hợp, có năng lực tác động hoặc tham gia như là một tác nhân tác động để thay đổi đời sống kinh tế - xã hội của từng quốc gia và toàn cầu. Có nhiều mô hình được nghiên cứu, vận dụng ở các trường đại học để đào tạo và rèn luyện đội ngũ nhân lực trẻ ngay từ khi họ còn là sinh viên của các trường đại học, có đủ năng lực toàn diện bao gồm cả năng lực lãnh đạo. Nhiều nhà quản trị đại học đã xem Mô hình 7C là một mô hình lãnh đạo trong thế kỷ 21. Nội dung cốt lõi của Mô hình 7C là định hình khái niệm lãnh đạo như là một quá trình bao trùm (inclusive process), chứ không chỉ là một vị trí, chức vụ (position). Theo mô hình 7C thì thay đổi được hiểu là làm khác hơn và để tốt hơn. Mô hình 7C là một mô hình phát triển năng lực lãnh đạo dựa trên giá trị, xoay quanh cốt lõi hoạt động lãnh đạo là phương tiện để thay đổi đời sống kinh tế - xã hội. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH