Trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch (KDDL) phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn, nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản, giải thể. Vì vậy, việc tìm ra giải pháp để có thể vượt qua đại dịch là vấn đề vô cùng cấp bách đối với các doanh nghiệp KDDL lúc này. Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) chính là một trong những giải pháp tối ưu, “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp đứng vững và vượt qua đại dịch. Bài viết khái quát vai trò của VHDN - với tư cách là “chìa khóa” trong mọi hoạt động của doanh nghiệp KDDL, từ đó đề xuất một số giải pháp xây dựng VHDN nhằm giúp các doanh nghiệp KDDL vượt qua khó khăn do những tác động của đại dịch Covid-19.