“Xanh hóa” chương trình đào tạo nghề - cơ sở lí luận và bài học đối với Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Thị Lệ Quyên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 9-14

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 382811

Phát triển bền vững là xu thế tất yếu hiện nay, trong đó xanh hóa chương trình đào tạo kỹ thuật và dạy nghề (TVET) đóng vai trò quan trọng góp phần tạo nguồn nhân lực “xanh” cho phát triển kinh tế - xã hội. Nghiên cứu này khám phá khái niệm xanh hóa chương trình đào tạo nghề thông qua lồng ghép phát triển bền vững vào chương trình đào tạo nghề với nội dung chính là công nghệ xanh, công nghệ sạch, việc làm xanh, xanh hóa các ngành nghề hiện có. Nghiên cứu cũng đưa ra một số vấn đề chính khi triển khai GDNN vì sự phát triển bền vững dựa trên bài học kinh nghiệm từ các nước phát triển như Xây dựng tiêu chí xanh hóa đánh giá chương trình GDNN, bổ sung các tiêu chí liên quan đến kỹ năng xanh, việc làm xanh vào chuẩn đầu ra, dự báo xu hướng phát triển việc làm xanh và nhu cầu về kỹ năng xanh của nền kinh tế, v.v... Nghiên cứu sẽ là tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu về giáo dục bền vững trong đào tạo nghề cũng như có thể đề xuất một số ý tưởng trong quản lý tại các cơ sở TVET.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH