Phát triển năng lực tự học toán cho học sinh trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Quyền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 180-190

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 382826

 Đối với học tập nói chung và học môn Toán nói riêng, năng lực tự học là yếu tố quan trọng để thúc đẩy hiệu quả học tập. Mục tiêu nghiên cứu Đề xuất biện pháp cụ thể cho phát triển năng lực tự học môn Toán của học sinh trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu đề xuất được 4 biện pháp cho phát triển năng lực tự học môn Toán của học sinh phổ thông, gồm Động cơ hóa hoạt động học tập của học sinh
  Rèn luyện kĩ năng và phương pháp học tập phù hợp với nhiệm vụ tự học Toán của học sinh
  Thiết kế các nhiệm vụ học tập như là một phương pháp dạy học, trong đó, tăng dần độ khó để học sinh tập luyện giải quyết nhiệm vụ
  Tập luyện đánh giá lời giải và sửa chữa các sai lầm trong quá trình giải toán. Kết quả khảo nghiệm cho thấy, 4 biện pháp tác giả đề xuất được đánh giá là thật sự cần thiết và có tính khả thi trong thực tiễn giảng dạy Toán ở trường trung học phổ thông. Phần cuối của nghiên cứu, thảo luận về từng biện pháp, những vấn đề cần quan tâm khi đưa các biện pháp này vào thực tiễn dạy học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH