Bài báo khái quát cơ sở lí luận về trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy môn Viết IELTS. Trên cơ sở đó, tác giả thực hiện nghiên cứu khảo sát 60 sinh viên đang học môn viết IELTS 2 và 04 giảng viên giảng dạy môn học này của chương trình chất lượng cao tại Học viện Chính sách và Phát triển về việc vận dụng trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy môn viết học thuật (viết IELTS). Kết quả nghiên cứu đã khẳng định vai trò của trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy môn viết IELTS tạo bầu không khí học tập vui vẻ, thúc đẩy động cơ học tập của sinh viên, tạo môi trường rèn luyện kĩ năng viết đồng thời củng cố và phát triển vốn từ vựng cũng như ngữ pháp cho sinh viên.