- Chương trình OCOP (One Commune One Product - mỗi xã (phường) một sản phẩm) thực hiện trên phạm vi 63 tỉnh thành trong cả nước đã tạo ra cơ hội để người dân trên mọi miền Tổ quốc phát triển sản phẩm có chất lượng tốt, mang đặc trưng vùng miền, góp phần vào phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và có định hướng thị trường tiêu thụ.
- Chương trình OCOP đã được thành phố Hải Phòng hưởng ứng và triển khai với quyết tâm cao từ Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan ban ngành và sự đồng thuận từ người dân của 217 xã, phường, thị trân thuộc 8 huyện, 7 quận của thành phố Hải Phòng. Với sự quyết tâm đó, Hải Phòng đã có sản phẩm OCOP đạt mức tiêu chí 4 sao, nhiều sản phẩm OCOP đạt tiêu chí 3 sao và đặt mục tiêu năm 2021 Hải Phòng có sản phẩm OCOP đạt tiêu chí 5 sao. Bài viết tập trung vào phân tích đánh giá thực trạng thực hiện chương trình OCOP tại thành phố Hải Phòng trong 3 năm gần đây và đưa các khuyến nghị nhằm gắn kết sản phẩm OCOP với thị trường tiêu thụ, góp phần vào phát triển chương trình OCOP của Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025.