Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại các ngân hàng thương mại Việt Nam - Một số giải pháp từ mô hình SWOT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Hoài Linh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Ngân hàng, 2022

Mô tả vật lý: 20-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383022

 Triển khai trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đã trở thành xu hướng phổ biến trong ngành tài chính, ngân hàng hiện nay. AI không chỉ được ứng dụng trong ngân hàng bán lẻ, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong ngân hàng đầu tư và nhiều hoạt động khác.Trong đó, dữ liệu là yếu tố quan trọng định hình các dịch vụ tài chính và ngân hàng của thế kỷ 21Tại Việt Nam, việc triển khai ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh đang được các ngân hàng thưong mại (NHTM) quan tâm và thực hiện. Nhiều ngân hàng xem AI như trọng tâm phát triển, tinh thần triển khai quyết liệt với quan điểm "
 Chuyển đổi số hay là chết"
 . Bên cạnh đó, các ngân hàng còn tập trung triển khai các công trình nghiên cứu và sản phẩm, thực thể gắn liền với AI. Nghiên cứu này thực hiện phân tích SWOT để đánh giá việc triển khai AI tại các NHTM hiện nay, từ đó đề xuất một số khuyến nghị.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH