Kiểm định chất lượng giáo dục đại học tại Hoa Kỳ và một số đề xuất

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Huy Tùng, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phạm Thanh Huyền

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 54-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383141

Kiểm định giáo dục đại học ở Mỹ ra đời từ những năm đầu của thế kỷ XX, sau đó được nhiều nước rút kinh nghiệm. Vì vậy, việc nghiên cứu mô hình kiểm định nhằm phát triển mô hình kiểm định cho giáo dục đại học ở Việt Nam là rất hấp dẫn bởi ý nghĩa khoa học và tính thực tiễn của nó. Nghiên cứu này phân tích sự hình thành và phát triển của hệ thống kiểm định giáo dục đại học Hoa Kỳ, đặc biệt là việc xác định mô hình kiểm định giáo dục đại học ổn định và bền vững quyết định chất lượng giáo dục đại học ở Hoa Kỳ, từ đó rút ra những kinh nghiệm cho việc xây dựng mô hình kiểm định giáo dục đại học Ở Việt Nam. Kiểm định là xu hướng tất yếu trong xu thế tự chủ đại học rộng lớn hơn ở Việt Nam, trong đó việc lựa chọn mô hình kiểm định nào sẽ quyết định hiệu quả của kiểm định.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH