Giảng dạy nhiều đối tượng sinh viên y khoa tại lâm sàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tuấn Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y Dược Thái Bình, 2022

Mô tả vật lý: 63-67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383150

Học trên lâm sàng hay học tại giường bệnh với người bệnh thật là một phương pháp học tập từ thực tế và quan trọng giúp sinh viên nâng cao sự hiểu biết về kiến thức cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán điều trị và chăm sóc người bệnh. Khi học lâm sàng sẽ có nhiều đối tượng sinh viên khác nhau cùng thực tập, vì vậy để giảng dạy lâm sàng hiệu quả phù hợp với mục tiêu và chuẩn năng lực cho các sinh viên ở các năm học khác nhau, người giảng viên phải biết cách tổ chức và phối hợp giảng dạy một cách phù hợp. Phương pháp Trên cơ sở kinh nghiệm dạy học trên nhiều đối tượng là sinh viên Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh khi thực hành lâm sàng Nội khoa, chúng tôi xin chia sẻ một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên. Các giải pháp bao gồm phối hợp làm việc nhóm hiệu quả, phân chia công việc hợp lý theo mục tiêu của từng năm, phát huy vai trò của người giảng viên trong công tác giảng dạy lâm sàng, kết hợp các hình thức học tập phù hợp, đặc biệt là kế hoạch giảng dạy lâm sàng, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập. Kết luận Dạy học trên lâm sàng với người bệnh rất quan trọng trong giảng dạy Y khoa. Do đó, cần có những giải pháp phù hợp để đảm bảo chất lượng dạy học khi có nhiều đối tượng sinh viên cùng tham gia học tập, từ đó nâng cao hiệu quả học tập lâm sàng cho sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH