Chuyển thể tác phẩm văn học trong nhà trường sang âm nhạc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Thạch

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 801.95 Criticism

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 54-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383278

Do có sự giao thoa, gặp gỡ với nhiều bộ môn nghệ thuật, văn bản văn học có thể được “sáng tạo lại” ở một số loại hình nghệ thuật, trong đó có âm nhạc. Bài viết đề cập đến khái niệm chuyển thể, lịch sử hình thành và quá trình chuyển thể, mối quan hệ gần gũi giữa âm nhạc và văn học – cơ sở của hoạt động chuyển thể. Với hoạt động chuyển thể âm nhạc trong nhà trường, bài viết chỉ ra những thuận lợi và khó khăn, từ đó đề xuất một số vấn đề liên quan đến phương thức chuyển thể văn học sang âm nhạcDo có sự giao thoa, gặp gỡ với nhiều bộ môn nghệ thuật, văn bản văn học có thể được “sáng tạo lại” ở một số loại hình nghệ thuật, trong đó có âm nhạc. Bài viết đề cập đến khái niệm chuyển thể, lịch sử hình thành và quá trình chuyển thể, mối quan hệ gần gũi giữa âm nhạc và văn học – cơ sở của hoạt động chuyển thể. Với hoạt động chuyển thể âm nhạc trong nhà trường, bài viết chỉ ra những thuận lợi và khó khăn, từ đó đề xuất một số vấn đề liên quan đến phương thức chuyển thể văn học sang âm nhạc
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH