“Giáo dục học” trong các trường sư phạm Việt Nam thời kì thuộc địa (1861-1945)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Thanh Tâm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 59-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383315

Sư phạm là ngành học nghiên cứu về giáo dục học nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và đảm bảo hiệu quả của hoạt động thực hành sư phạm. Ở Việt Nam, sư phạm là một ngành khoa học có nguồn gốc từ bên ngoài, được du nhập vào Việt Nam trong quá trình tiếp biến văn hóa của nền giáo dục Pháp và Việt Nam. Thời Pháp thuộc, sư phạm du nhập vào Việt Nam với mục đích đào tạo giáo viên bản ngữ và nâng cao chất lượng giáo dục người bản xứ. Bài viết phân tích bối cảnh hình thành môn GDCD và quá trình thiết lập các môn học GDTC trong chương trình giảng dạy ở các trường sư phạm ở Việt Nam thời thuộc địa.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH