Các nghiên cứu trên phương tiện truyền thông cho thấy nhu cầu thông tin của con người đang tăng lên trong khi thời gian cần thiết để mọi người nắm bắt và thưởng thức thông tin thì ngày càng khan hiếm. Giá của thông tin ngày càng tăng do chi phí tìm kiếm, xử lý, lưu trữ và truyền tải thông tin ngày càng tăng. Trong điều kiện đó, ngôn ngữ, như một phương tiện truyền tải thông tin, phải tự cải thiện, phải tìm cách tối ưu hóa ngôn ngữ của nó, sao cho trong thời gian tối thiểu, có thể nhận hoặc truyền một lượng thông tin tối đa và đạt được hiệu quả tối đa trong giao tiếp. Bài viết này đề cập đến hiện trạng của việc sử dụng “tắt tố” trong các tiêu đề báo chí tiếng Anh và tiếng Việt, và đề xuất một số giải pháp để cải thiện hiệu quả của việc sử dụng “tắt tố” trong các tiêu đề báo tiếng Anh và tiếng Việt.