Thực trạng giáo dục tài chính cho học sinh tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Minh Giang

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 43-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383429

Nghiên cứu này đã thực hiện khảo sát thực trạng giáo dục tài chính của phụ huynh, học sinh và giáo viên tại các trường tiểu học trong khu vực có mức sống khác nhau ở Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát tại 10 trường tiểu học đã chỉ ra đa số học sinh được tiếp xúc với tiền hàng ngày ngay từ lớp 1, nhưng trong gia đình nhiều phụ huynh cho rằng việc giáo dục tài chính là không cần thiết ở các lớp đầu tiểu học. Trong khi, đa số các giáo viên đều cho rằng giáo dục tài chính cho học sinh tiểu học là cần thiết. Khi triển khai dạy học các nội dung liên quan đến giáo dục tài chính, giáo viên đang gặp khá nhiều khó khăn như tài liệu, phương tiện dạy học hỗ trợ còn ít, các nội dung chưa có tính hệ thống,... Học sinh tiểu học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay vẫn chưa nhận được những bài học giáo dục kiến thức, kĩ năng quản lí tài chính một cách đầy đủ và hệ thống. Khi thực hiện giáo dục tài chính, học sinh tiểu học cần được dạy các nội dung như tiền do đâu mà có, tiết kiệm tiền, tiêu dùng thông minh, tiền làm từ thiện.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH