Tiêu chí lựa chọn văn bản trong đánh giá năng lực đọc hiểu của New Zealand

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thị Phương Linh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 59-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383440

Việc lựa chọn văn bản trong dạy học cũng như đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản là khâu quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả dạy học và chất lượng kiểm tra đánh giá. Hiện nay, việc lựa chọn văn bản ở nước ta còn gặp nhiều khó khăn do chưa có bộ tiêu chí lựa chọn văn bản đầy đủ, phù hợp. Nghiên cứu này đúc kết kinh nghiệm về chương trình giáo dục của New Zealand bao gồm khái niệm văn bản, tiêu chí lựa chọn văn bản (yêu cầu về hình thức, thể loại văn bản, đặc điểm văn bản và độ khó của văn bản). Kết quả cho thấy, việc lựa chọn văn bản trong đánh giá hay dạy học của New Zealand được thực hiện rất công phu, mang tính khoa học cao và được quy định rõ ràng trong chương trình, chuẩn năng lực. Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu tham khảo giúp giáo viên và người viết đề kiểm tra đánh giá kĩ năng đọc của học sinh trong quá trình dạy học và đánh giá
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH