Phát triển tri thức doanh nghiệp từ hoạt động học tập và đào tạo

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Mạnh Hiếu, Trần Văn Vui

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 1-8

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383456

 Lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng được nâng cao dựa trên việc phát triển các nguồn lực vô hình, và trong đó tri thức là một trong những nguồn lực quan trọng đó. Tri thức đã và đang trở thành nguồn tài nguyên có ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh ngày nay. Nghiên cứu đã chỉ ra tri thức gồm tri thức hiện và tri thức ẩn. Việc chuyển hóa từ tri thức ẩn sang hiện và từ hiện sang ẩn sẽ tạo nên một vòng phát triển mới cho một tri thức mới. Tác động qua lại giữa tri thức ẩn và hiện trong doanh nghiệp như được thể hiện qua mô hình với bốn yếu tố như sau Xã hội hóa, Ngoại hóa, Kết hợp và Tiếp thu (Mô hình SECI). Do đó, doanh nghiệp muốn phát triển tri thức mới cần phải tăng cường các hoạt động tương tác liên quan tới yếu tố con người mà trong đó học tập và đào tạo đóng vai trò rất quan trọng. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH