Rối loạn phổ tự kỷ (ASD) đang trở thành mối quan tâm đặc biệt của xã hội hiện đại do sự gia tăng gần đây về số lượng và tác động của hội chứng này. Vì vậy, các nghiên cứu về trẻ mắc ASD nói chung và ngôn ngữ của trẻ mắc ASD nói riêng là cần thiết. Trong bài báo này, chúng tôi khảo sát số lượng câu nói của 5 trẻ tự kỷ trong độ tuổi từ 4 đến 5. Dữ liệu được phân tích về mức độ chủ động, bao gồm nói lẩm bẩm, bắt chước / bắt chước, nhắc nhở và chủ động nói. Ngoài ra, chúng tôi cũng đánh giá sự phát triển của các kiểu phát âm của trẻ tự kỷ theo mức độ chủ động của trẻ để làm rõ năng lực ngôn ngữ và đặc điểm ngôn ngữ của trẻ tự kỷ trong giai đoạn này.