Phát triển kỹ năng mềm là một quá trình đòi hòi không chỉ chú trọng việc cung cấp nền tảng kiến thức mà quan trọng hơn là giáo dục các giá trị về mặt tinh thần, hình thành các hành vi tương ứng cho người học và phải được ứng dụng cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Đoi tượng chính cùa hoạt động dạy học phát triên kỹ’ năng mềm tại các trường đại học là sinh viên, là nhũng công dân có độ tuôi từ 18-25 đang học tập ở bậc đại học, có nhũng đặc diêm Năng động, nhạy cảm và sẵn sàng tiếp thu cái mới
là bộ phận tri tuệ và ưu tú trong các thê hệ thanh niên, là nơi kết tinh nhiều tài năng sáng tạo, là nguồn lao động có học vấn cao
là lóp người đang hlnh thành, và khẳng định nhân cách, có xu hướng chung là tính tích cực, tính tự lập, độc lập và nhu câu tự khăng định phát triên khá cao.