Xây dựng phần mềm kiểm soát ổn định sà lan vận tải container

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Phú Hòa, Pham Đức Toàn, Trần Ngọc Tình

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2022

Mô tả vật lý: 99-103

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383556

Việt Nam là quốc gia biển, nằm trên bờ biển Đông với không gian rộng lớn diện tích hơn triệu km2, chiều dài hơn 3.260 km, 198.000 km sóng ngòi thuận lợi cho hàng hải và hệ thống cảng sóng biển phát triển mạnh. Kinh tế hàng hải đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế quốc dân nói chung và kinh tế biển nói riêng. Cùng với sự hội nhập kinh tế quốc tế, sự gia tăng hàng hóa xuất nhập khẩu thì hàng hóa vận tải qua đường thủy nội địa gia tăng mạnh với khối lượng hiện nay khoảng 90.000 teus/tháng và sẽ gia tăng tới 120.000 teus/tháng vào năm 2030.Bên cạnh sự tiện ích của hình thức vận tải container bằng sà lan, những mối nguy hiểm do nguy cơ mất tím ổn định trong việc xếp dỡ Container cũng là một thực trạng cần hết sức quan tâm. Hàng loạt tai nạn liên quan đến sà lan vận tải Container thủy nội địa quá trình xếp dỡ Container không đảm bảo trạng i ổn định đã gây ra rất nhiều thiệt hại về hàng hóa ig như phương tiện và con người. Tính Cấp thiết việc xây dựng phần mềm đáp ứng cơ sở tính toán chính xác các thông số trạng thái, tư thế của sà lan vận tải Container thủy nội địa nhằm hỗ trợ việc kiểm ẳn định của sà lan và thay đổi/điều chỉnh phương án xếp dỡ container hàng nhằm thỏa mãn các yêu cầu về ổn định. Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu lý thuyết đánh giá ảnh hưởng của thông số sà lan, vị trí sắp xếp container trên sà lan đến tính ổn định của sà lan phần mềm khuyến cáo sơ đồ xếp dỡ container hợp lý để tăng cường tính ổn định của sà lan vận tải container thủy nội địa.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH