Thiết kế tình huống thực tiễn trong dạy học toán ở trường trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hồng Ngự Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2020

Mô tả vật lý: 55-72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383588

Trong xu hướng đổi mới giáo dục tăng cường thực hành gắn với thực tiễn cuộc sống, ngày 26/12/2018 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) tổng thể và chương trình các môn học, trong đó có môn Toán. Môn Toán trong chương trình mới chú trọng tính ứng dụng, gắn với thực tiễn, với mục tiêu hình thành cho học sinh các năng lực tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Để đạt được mục tiêu này, người GV cần đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức lớp học sao cho học sinh được hoạt động, tự mình chiếm lĩnh tri thức thông qua việc trải nghiệm các tình huống thực tiễn. Bài báo bàn về việc thiết kế tình huống thực tiễn (THTT) trong dạy học toán ở trường trung học phổ thông (THPT) ở Việt Nam theo xu hướng đổi mới giáo dục này. Đây là một trong những hướng nghiên cứu hiện nay đang được rất nhiều Thầy cô giáo, nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục ở Việt Nam quan tâm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH