Trong những năm gần đây, dạy tiếng Anh đã trở thành môn học bắt buộc tại các trường phổ thông, cao đẳng và đại học. Đó là lý do tại sao dạy và học tiếng Anh hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, học sinh còn yếu về kỹ năng giao tiếp do thiếu kiến thức từ vựng tiếng Anh. Mục đích của bài báo này là tìm kiếm bằng chứng để chứng minh rằng việc dạy trò chơi rất hữu ích trong lớp học ngôn ngữ vì phương pháp này giúp cải thiện và tăng vốn từ vựng của học sinh. Kết quả cho thấy các trò chơi ngôn ngữ không chỉ nâng cao kiến thức từ vựng cho học sinh mà còn khiến bài học trở nên thú vị hơn, học sinh có động lực học tiếng Anh và có nhiều tương tác với giáo viên và bạn học. Nghiên cứu gợi ý rằng trước khi sử dụng trò chơi trong lớp học ngôn ngữ, giáo viên nên chọn tài liệu, cấp độ, bối cảnh, chủ đề, thời gian dành cho trò chơi phù hợp.