Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu kết hợp phương pháp định tính và định lượng. Đứng trên quan điểm và đánh giá của người tiêu dùng - những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách sạn, tác giả tiến hành khảo sát 308 khách du lịch đã và đang lưu trú tại khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của khách sạn bao gồm giá cả, sản phẩm, dịch vụ, uy tín và hình ảnh, cơ sở vật chất kỹ thuật, trình độ tổ chức và phục vụ khách. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.