Dựa vào số liệu khảo sát của 150 quan sát hợp lệ, phương pháp phân tích định lượng EFA và hồi qui được sử dụng. Kết quả đã đem đếnbằng chứng về sự tác động ý nghĩa của các yếu tố sự tin cậy, sự kính trọng, năng lực phục vụ, cơ sở vật chất, sự đồng cảm cóchi phối đến sự hài lòng dịch vụ công của người dân.Trong đó, thứ tự ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân tham gia dịch vụ công Cơ sở vật chất, sự kính trọng, sự tin cậy, năng lực phục vụ và sự đồng cảm. Kết quả nghiên cứu đã mang đến một hàm ý chính sách quan trọng, góp phần tăng thêm tài liệu tham khảo cho các tổ chức công và nhà hoạch định chính sách có liên quan, hướng đến hoàn thiện dịch vụ công phục vụ hiệu quả người dân.