Nghiên cứu, tính toán và chế tạo hệ thống xử lý nước thải trên tàu thủy=Research and design sewage treatment unit on the ship

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Hà Trần, Văn Chiến Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 383712

Công ước MARPOL 73/78 ra đời năm 1973, là kết hợp của hai hiệp định quốc tế là Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm do tàu gây ra được thông qua năm 1973 và Nghị định thư của Công ước được thông qua năm 1978, hiện nay gộp chung thành một văn kiện duy nhất. Có thể cho rằng Công ước này là một trong những Công ước chủ chốt về bảo vệ môi trường biển. Công ước đưa ra những quy định nhằm ngăn chặn ô nhiễm gây ra do vận chuyển hàng hóa là dầu mỏ, hàng nguy hiểm, độc hại, cũng như do nước, rác và khí thải ra từ tàu. Việt Nam đã tham gia Công ước này năm 1991 (ngày 18 tháng 3 năm 1991). Phụ lục IV áp dụng cho các tàu mới có tổng dung tích từ 400 trở lên, hoặc nhỏ hơn 400 nhưng được chứng nhận chở trên 15 người. Đối với các tàu hiện có, phải áp dụng yêu cầu của Phụ lục sau 5 năm kể từ ngày Phụ lục có hiệu lực. Nước thải là nước và các phế thải khác từ nhà vệ sinh, nhà tắm, nước thải từ các buồng bệnh viện, nước thải từ khoang chứa động vật sống trên tàu... Tàu không được phép thải nước thải trong phạm vi 4 hải lý tính từ bờ gần nhất, trừ khi được trang bị thiết bị xử lý nước thải phù hợp. Trong phạm vi 4 đến 12 hải lý tính từ bờ gần nhất, nước thải phải được nghiền và khử trùng trước khi thải. Bài báo đưa ra mô hình quản lý nước thải trong đó có giải pháp trang bị thiết bị xử lý nước thải sinh hoạt trên cơ sở phát triển công nghệ Biofast 3G trên phương tiện thủy đang hoạt động trên sông và ven Việt Nam là cần thiết và phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam, đảm bảo kiểm soát ô nhiễm môi trường do phương tiện thủy gây ra có hiệu hiệu quả.The MARPOL Convention 73/78 was established in 1973, a combination of two international agreements, the International Convention on the Prevention of Pollution caused by ships adopted in 1973 and the Protocol of the Convention adopted year 1978, now combined into a document. It can be argued that this Convention is one of the key Conventions on marine environmental protection. The Convention sets out rules to prevent pollution caused by transporting dangerous and toxic petroleum, commodities, as well as water, garbage and emissions from ships. Vietnam joined this Convention in 1991 (March 18, 1991). Annex IV applies to new ships with a total capacity of 400 or more, or less than 400 but certified to carry more than 15 people. For existing ships, the Annex's requirement shall be applied after 5 years from the effective date of the Appendix. Wastewater is water and other waste from toilets, bathrooms, sewage from hospital rooms, waste water from live animal compartments on board, ... Vessels are not allowed to discharge waste water within the scope of 4 nautical miles from the nearest shore, unless equipped with appropriate wastewater treatment equipment. Within a range of 4 to 12 nautical miles from the nearest shore, wastewater must be ground and disinfected before being discharged. The article presents a model of sewage treatment unit, including a solution for equipping domestic wastewater treatment facilities based on the development of Biofast 3G technology on water vehicles operating on rivers and coastal areas in Vietnam. and consistent with the actual conditions of Vietnam, ensuring the control of environmental pollution caused by waterway means effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH