Trong thực tiễn giảng dạy các môn khoa học Mác - Lênin, nói chung và môn triết học Mác - Lênin nói riêng, việc giảng dạy không chỉ dừng lại ở cung cấp tri thức mà hơn thế phải hình thành cho sinh viên tư duy lý luận để lý giải, xử lý những vấn đề thực tiễn đặt ra. Hơn nữa Triết học là môn khoa học mang tính lý luận khái quát hóa và trừu tượng rất cao. Do vậy việc truyền thụ tri thức Triết học cho sinh viên thật không dễ dàng. Đứng trước thực trạng trên, bài viết góp phần làm rõ thực hiện nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là việc sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thuyết trình bài giảng Triết học nhằm nâng cao tính tích cực của sinh viên, đào tạo thế hệ trẻ có năng lực và phẩm chất cần thiết cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.