Ghi nhận các khoản chi phí liên quan đến quá trình thành lập doanh nghiệp: Góc nhìn từ kế toán và pháp lý

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Hằng, Trần Kỳ Hân

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Kế toán và Kiểm toán, 2021

Mô tả vật lý: 49-52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 383882

Điều 18 Luật Doanh nghiệp (2020), cho phép người thành lập doanh nghiệp được ký hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký thành lập doanh nghiệp. Việc giao kết và thực hiện hợp đồng này sẽ làm phát sinh các khoản chi phí, trước khi doanh nghiệp được thành lập. Theo đó, các khoản chi phí liên quan đến quá trình thành lập doanh nghiệp nên cần phải ghi nhận trên phương diện kế toán, khi doanh nghiệp đã được cấp phép và đi vào hoạt động. Bài viết này tập trung bàn về các quy định hiện hành về ghi nhận các khoản chi phí phát sinh từ các hợp đồng này và cách thức hạch toán, phân bổ các chi phí này trên phương diện kế toán. Đồng thời, bài viết cũng đề xuất một số khuyến nghị cho các doanh nghiệp và cơ quan pháp luật trong việc hoàn thiện các thể chế liên quan.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH