Đánh giá tác động cửa truyền thông mạng xã hội đến nhận thức của người dân Việt Nam trong ngăn ngừa và phòng, chống dịch Covid-19. Dữ liệu nghiên cứu gồm 746 mẫu được thu thập qua khảo sát online trên Facebook, Zalo, Messenger, Email và được xử lý bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với các kỹ thuật xử lý, như kiểm định thang đo, phân tích trung bình, phân tích tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố thuộc truyền thông qua mạng xã hội, gồm Nội dung truyền thông, Ấn phẩm truyền thông, Kênh mạng xã hội và Lợi ích của mạng xã hội có ảnh hưởng đáng kể đến Nhận thức của người dân Việt Nam trong phòng, chống đại dịch Covid-19 (Bài viết sử dụng cách viết số thập phân theo chuẩn quốc tế).