Nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ là công việc quan trọng của Tập đoàn Bảo Việt trong tình hình cạnh tranh gay gắt giữa các hãng bảo hiểm trong và ngoài nước hiện nay. Nghiên cứu này nhằm xây dựng và kiểm định mô hình các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của tập đoàn Bảo Việt. Áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, phân tích dữ liệu từ một mẫu 300 khách hàng đã sử dụng dịch vụ, kết quả nghiên cứu cho thấy sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của tập đoàn Bảo Việt chịu tác động bởi năm nhân tố là sự tin cậy, cơ sở vật chất, năng lực nhân viên, thái độ phục vụ và sự đồng cảm.